[OneHD] Tawun Tud Phurapha (Exact)

Anonymous<3

sarNie Oldmaid
OH MY GOODNESS!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! I CAN'T CONTAIN MY EXCITEMENT!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! IS THIS THE DAY THAT I FINALLY GET TO SEE MO AS A FULL TIME NANG'EK?!?!?!?!?!?!?!??!?!?!?!?!?!?! THIS IS THE BEST DAY EVER!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! AND SHE'S REUNITING WITH TWO OF HER PAST CO-STARS TOO?!?!?!?!?!?!??!?!?! I'M SO SHOCKED AND BEYOND HAPPY!!!!!!!!!!!!!!!!!! I HOPE THIS IS TRUE!!!!!!!!!!!!! Although it seems there will be two main couples. But Mo is getting another lakorn, and with Pong and Son!!!!!!!!!!!!!!
 

Anonymous<3

sarNie Oldmaid
I had to make it big to express how excited I am. :coverlaf: By the way, what does the title mean? And what's the story and genre?
 

Sukialen

sarNie Hatchling
ตะวันฉาย และ บูรพา สองพี่น้องที่เติบโตในครอบครัวตำรวจ ซึ่งมี จ่าเวศ เป็นหัวหน้าครอบครัว พวกเขาทั้งสองแตกต่างกันทั้งอุปนิสัยและความคิด ขณะที่ตะวันฉายนั้นเถรตรงและยึดมั่นในกฎเกณฑ์ความถูกต้องเช่นเดียวกับบิดา แต่บูรพานั้นกลับช่างฝันทะเยอทะยานคล้าย ผกา ผู้เป็นแม่

ทุกอย่างดำเนินไป จนกระทั่งตะวันฉายเกิดไปรู้เห็นการทุจริตของผู้มีอิทธิพล และได้เป็นพยานชี้ตัวคนร้ายโดยไม่สนใจคำเตือนของบูรพา ทำให้พรรคพวกของผู้ต้องหาผูกใจเจ็บ หวนมาแก้แค้นตะวันฉายในวันเกิดของจ่าเวศ ความรุนแรงดังกล่าวเป็นผลให้จ่าเวศกลายเป็นคนพิการ ในขณะที่ผกานั้นจบชีวิตลง

ด้วยความโกรธ บูรพาบุกไปล้างแค้นพวกทรชนจนพลั้งมือสังหารหัวโจกตาย ด้วยความกลัวในความผิดของตน บูรพาขอร้องให้ตะวันฉายพาเขาหลบหนีไปที่อื่น แต่ตะวันฉายกลับบอกให้บูรพากล้าเผชิญหน้า เพราะเขาคิดว่ากฎหมายจะต้องให้ความยุติธรรม หากแต่รูปคดีไม่เป็นไปตามคาด เมื่อมีการใช้เส้นสาย เป็นเหตุให้บูรพาถูกพิพากษาจำคุก แรงกดดันต่าง ๆ บีบให้บูรพาชิงชังในตัวพี่ชายจนกลายเป็นความแค้นและจุดแตกหักระหว่างพี่น้องไปในที่สุด

วันเวลาผ่านไป ตะวันฉายซึ่งมุ่งมั่นที่จะรื้อฟื้นความยุติธรรมของกฎหมาย ได้ตัดสินใจเบนเข็มเข้าสอบเป็นนายตำรวจกองปราบและได้ร่วมทีมกับ หมู่เสือ และพวกที่ทั้งสามัคคีและจงรักภักดีกับตะวันฉาย ส่วนบูรพาติดคุกมาเกือบปีเต็มแล้ว และได้รู้จักกับ เคี้ยง มังกรแดง ผู้ถ่ายทอดวิชาป้องกันตัวให้ ทำให้เขาได้ ถึงแก่นแท้ของคำว่าเอาตัวรอด นอกจากนี้ยังได้รู้จักกับ จ๊อด กุญแจผี จนกระทั่งเป็นเพื่อนรักกัน เมื่อถึงวันพ้นโทษ บูรพาเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยตัดสินใจเดินตามคำแนะนำของเคี่ยง บูรพาและจ๊อดตระเวณหางานสุจริตทำ จนได้งานในสถานบันเทิงของ เสี่ยเจริญ มาเฟียขาใหญ่ ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นแหล่งซ่องสุมในการค้ายาเสพติด

ทั้งคู่ถูกข่มเหงจาก ชัยชัย หลานชายเสี่ยวเจริญที่ไม่ถูกชะตากับบูรพาตั้งแต่แรกเห็น สิ่งดีๆ สิ่งเดียวที่บูรพาได้เจอนับตั้งแต่ออกจากคุก คือการได้รู้จัก ธิชา จิตรกรสาว ทั้งสองสนิทกันจนเกิดเป็นความรัก แต่เพราะไม่ต้องการให้ชีวิตต้องผูกพันใคร บูรพาพยายามหักห้ามใจปิดกั้นตัวเองถอยออกห่างจากชีวิตของธิชา สร้างความร้าวรานให้กับ ธิชาลึกๆ อยู่ในใจ

ตะวันฉายมีโอกาสได้เจอบูรพาหลังจากสืบคดีของเสี่ยเจริญ โดยตะวันฉายพยายามปรับความเข้าใจกับบูรพาแต่ไม่เป็นผล สร้างความเสียใจให้ตะวันฉายอย่างมาก จนวันหนึ่งตะวันฉายได้มารู้จักกับธิชา และทราบถึงความสนิทสนมระหว่างเธอกับบูรพา ตะวันฉายเลยอาศัยถามข่าวคราวของบูรพาจากเธอ จนตะวันฉายเริ่มสนิทกับธิชาและรู้สึกชอบพอเธออยู่ในใจ ในเวลาเดียวกัน โจ เด็กส่งยาที่ทำหน้าที่เป็นสายตำรวจก็เริ่มประทับใจตะวันฉายทีละนิด

ด้านบูรพาความซื่อตรงและไม่สอพลอของเขา ทำให้เสี่ยเจริญวางใจเลื่อนชั้นขึ้นมาเรื่อยๆ เริ่มจากการรับหน้าที่ ในการส่งมอบสินค้าและเพื่อทานอำนาจของชัชชัย ที่นับวันยิ่งชักจะล้ำเส้นในหน้าที่ตนทำอยู่ ชัชชัยไม่พอใจที่เสี่ยเจริญให้บูรพาเป็นตามติด เลยคิดวางแผนกำจัดบูรพาด้วย

ในช่วงนั้นเองเสี่ยเจริญเริ่มมีปัญหาขัดแย้งกับหัวจักร คู่แข่งทางการค้ายา และทั้งสองฝ่ายนัดเจรจากันหลายต่อหลายครั้งแต่การเจรจาก็ไม่เป็นผล จนถึงขั้นยกพวกถล่มกัน จนเรื่องไปเข้าหูตะวันฉายที่หวังใช้โอกาสนี้จับกุมทั้งคู่ ตะวันฉายเร่งมือสานงานของเขาต่อเพื่อหาทางจับเสี่ยเจริญ และจังหวะนั้นเอง ทัศน์ มือขวาของ ท่านรองบารมี รองหัวหน้าพรรคการเมืองและอีกด้านหนึ่งเป็นเอเย่นค้ายาอันดับหนึ่ง ที่ต้องการกำจัดเสี่ยเจริญเพื่อผลประโยชน์เรื่องธุรกิจค้ายา ได้บอกเบาะแสกับตะวันฉายว่าเสี่ยเจริญมีการนำเข้ายา ครั้งใหญ่ แต่การบอกเบาะแสของทัศน์ครั้งนี้ เพราะหวังยืมมือตะวันฉายสะกัดโครงการขยายอำนาจของเสี่ยเจริญ ในขณะเดียวกันก็ส่งมือปืนไปซุ่มยิงทั้งสองฝ่ายด้วย

ตะวันฉายรีบไปเตือนบูรพาให้ทราบถึงการบุกจับผู้ค้ายาที่ท่าเรือจุดนัดพบของเสี่ยเจริญและหัวจักร เพราะไม่ต้องการให้บูรพาเข้าร่วมวง แต่บูรพายืนยันจะไป เสี่ยเจริญรู้เรื่องตำรวจจึงเปลี่ยนสถานที่ใหม่แต่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากการซุ่มยิงของฝ่ายทัศน์ และครั้งนั้นเองหัวจักรสิ้นอำนาจลง หลังจากเหตุการณืนั้นเอง บูรพาได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นมือขวาของเสี่ยเจริญ และหมู่เสือรู้ความจริงเกี่ยวกับสายสัมพันธ์พี่น้อง

ตะวันฉายและบูรพาเผชิญหน้ากันหลายครั้งหลายคราวด้วยความเจ็บปวด และเข้าใจผิดต่อกันเพิ่มพูนไปอีกทั้งเรื่องงานและเรื่องความรักซึ่งทั้งพี่น้องต่างหลงรักธิชาเหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตาม ฝ่ายตะวันฉายเองก็ไม่กล้าทำร้ายน้องชายแท้ ๆ ของตัวเอง ทั้งยังใจอ่อนดำเนินการล่าช้าในหลายๆ ครั้ง ทางฝ่ายบูรพาที่มีโอกาสฆ่าพี่ชายตัวเองหลายครั้ง ก็ปล่อยโอกาสให้หลุดมือ และแอบช่วยเหลือพี่ชายตัวเองให้รอดจากความตาย ทำให้เสี่ยเจริญสงสัยว่าบูรพาเป็นสายตำรวจ ขณะที่ชัชชัยก็จ้องจับผิดบูรพาตลอด ส่วนตะวันฉายถูก สารวัตรเมธา ตำหนิ และเร่งให้ดำเนินคดีโดยเร็ว

เสี่ยเจริญเมื่อทราบถึงความเคลื่อนไหวของรองบารมีที่จะกำจัดตน ก็คิดจะขยายอำนาจโดยการปั้มยาขายเองผ่านนายทุนญี่ปุ่น แต่แล้วทัศน์ซึ่งรู้ถึงการเป็นสายตำรวจของโจก็เริ่มดำเนินการลับ เพื่อขัดขวางเสี่ยเจริญ จนกระทั่งรู้ว่าตะวันฉายกับบูรพาเป็นพี่น้องกัน จึงปล่อยข่าวเป็นเหตุให้ตะวันฉายถูกถอดจากกองปราบและไปเป็นตำรวจท้องที่ ในขณะที่บูรพาก็ถูกชัชชัยจับไปพร้อมกับธิชาเพื่อฆ่าทิ้ง แต่วันนั้นเอง เคี้ยงมังกรแดง ได้รับนิรโทษกรรมออกมาจากคุก และมาช่วยชีวิตบูรพาพร้อมกับเสี่ยเจริญ อำนาจของชัชชัยเริ่มหมดไป หวังหักหลังเสี่ยเจริญจากการชักนำของทัศน์ และถูกยุยงโดยภรรยาเก็บของเสี่ยเจริญ ผู้มีนิสัยเหมือนงูพิษลิ้นสองแฉก เจิมฉัตร

ชัชชัยเริ่มหักหลังเสี่ยเจริญทีละนิด จนทัศน์ผู้วางแผนได้ลอบส่งข่าวให้เสี่ยเจริญรู้ ชัชชัยและเสี่ยเจริญแตกหักกัน เจิมฉัตรยิงเสี่ยเจริญและเกลี้ยกล่อมให้ชัชชัยเอาเสี่ยเจริญไปฆ่าทิ้งและอำพรางศพ เคี้ยงและบูรพารู้ว่าเป็นฝีมือของชัชชัย ชัชชัยหลบหนีไป และถูกตามล่า เนื่องจากทางเลือกไม่มี เคี้ยงดันบูรพาขึ้นเป็นหัวหน้าใหญ่แทนเสี่ยเจริญ

ชัชชัยเริ่มหมดหนทางแต่เพราะกุมความลับเอาไว้มากเกินไป ทัศน์ตามเก็บชัชชัยและยิงตกน้ำไป แต่ชัชชัยไม่ตายและโทรหาตะวันฉาย พร้อมกับข้อตกลงขอเป็นพยานให้ตำรวจ และต่อรองกับกองปราบให้ตะวันฉายกลับไปทำงานได้อีกครั้ง เหตุการณืนั้นเองทำให้ทัศน์ และ บูรพา ต้องตามล่าชัชชัย ฝ่ายของทัศน์บุกไปยังที่ซ่อน และฆ่าจ่าคนสนิทของตะวันฉายและหมู่เสือ ในขณะที่ชัชชัยหนีไปได้ และถูกบูรพาจับได้ในที่สุด เหตุการณ์นั้นเองเสือเข้าใจผิดตะวันฉาย และทั้งคู่แตกคอกัน

ด้านชัชชัยหนีออกจากบูรพาและพวกได้ แต่ก็ถูกทัศน์และเจิมฉัตรที่เข้าพวกกัน ตามล่า ด้วยความจนตรอกของชัชชัย จึงฆ่าเจิมฉัตรและหวังเสี่ยงกับทัศน์ แต่ก็จบชีวิตลงในวันนั้นเอง ชัชชัยแอบทิ้งเบาะแสของหลักฐานเอาผิดรองบารมีไว้ ทำให้บูรพาไปเจอสมุดบัญชีที่กุมความลับของรองบารมี บูรพาที่หวังจะถอนตัวและเริ่มต้นใหม่กับธิชาจึงต้องล้มเลิก เพราะถึงจุดแตกหักกับฝ่ายบารมี รวมทั้งถูกขึ้นบัญชีดำของตำรวจ

ทัศน์ตามล่าบูรพา เคี้ยงและพวก เพื่อกำจัดและแย่งเอาสมุดบัญชีคืน ด้วยวิธีสกปรก จนทำให้เคี้ยงและจ๊อดตายในเหตุการณ์นี้ แต่เสี้ยนหนามสุดท้ายอย่างบูรพายังไม่ตายและสมุดยังไม่หายไปแต่เสือกลับเข้าจับกุมบูพาได้ก่อนและตายด้วยฝีมือของทัศน์ที่ซ้อนแผนเอาไว้ บูรพาหวังหนีไปต่างประเทศพร้อมธิชา ในขณะที่ความเป็นพี่ของตะวันฉาย ทำให้เขาช่วยบูรพาหนีอีกครั้งเพื่อไปที่ท่าเรือตะวันออก ทัศน์และพวกจำนวนมากตามล่าไปถึงที่นั่นและเกือบจบชีวิตสองพี่น้องได้สำเร็จ แต่โชคเข้าข้างสองพี่น้องจัดการกับทัศน์ได้ ในขณะเดียวกันฝ่ายตำรวจสั่งจับตายบูรพา

ศึกครั้งนี้ใกล้ถึงจุดยุติ บูรพาจะอยู่หรือตาย ตะวันฉายจะเลือกน้องหรือความถูกต้อง ติดตามชมเรื่องราวความรัก และความแค้นระหว่างสองพี่น้องได้ ในละคร ตะวันตัดบูรพา



storyline in thai credits wiki
maybe someone translate it in english sry i cant
 

Anonymous<3

sarNie Oldmaid
I found it on wiki. Thanks. :) Will Mo be pairing up with Son as the main couple then? Is she Preecha? The main nang'ek? The other actress seems like a newbie.
 

Sukialen

sarNie Hatchling
i already forget the storyline of this lakorn, I was a child when I saw this lakorn. I think I have to watch it again.
 

Anonymous<3

sarNie Oldmaid
I've never seen or heard of this lakorn. It was apparently top rated though. I hope Mo is the nang'ek!!!!!!! I'm confused as to who the pra'ek is between Pong and Son. :scratchhead2: The summary makes it seem as if Son's character is the main focus.
 

dancy

sarNie Oldmaid
I like this lakorn but for the cast I was hoping to be Son, Tono, Grand & Mo. But half my wish came true with Son & Mo in this lakorn. I hope Son play Tik role not Pong.  
 

krisayaporn

sarNie Adult
N'ek will have n'ek that is Pangko and Mo.
Let I guess, Pangko will play as Pim role in old version.
She is sweet girl and artist. She will pairing up with Burapha(Son's role)
 
Mo will play as Tookata role in old version. She is riding bitch.
She will help Tawan(Pong's role)
 
 
 

Anonymous<3

sarNie Oldmaid
Dang it......... How could they do this?!?!?!?!?!?!?!?!?!? Mo isn't nang'ek, but nang'rai or supporting again?!?!?!?!?!? And nang'rai/supporting to a newbie?!?!?!?!  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint: And here I was, thinking Exact was promoting her...... -_-  -_- I officially HATE Exact. :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  
 

phatman

POPE's #1 MIA LUANG
Well, not really stoked about the remake, but I'm glad they didn't give Tik's role to that actor who's been grabbing Tik's roles, whose name I forget. Haha.

I haven't completed this lakorn because of no subs, but what I've seen so far has been good.

I don't think Tik had a good ending though...?
 

phatman

POPE's #1 MIA LUANG
Anonymous95 said:
Dang it......... How could they do this?!?!?!?!?!?!?!?!?!? Mo isn't nang'ek, but nang'rai or supporting again?!?!?!?!?!? :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :arrg:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint:  :faint: And here I was, thinking Exact was promoting her...... -_-  -_- I officially HATE Exact. :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  :annoyed:  
I think she's with Pong...?

Tawan and Burapha become interested in one gal, but that gal ends up with Tawan while Burapha's life ends, I think...
 

krisayaporn

sarNie Adult
phatman said:
Well, not really stoked about the remake, but I'm glad they didn't give Tik's role to that actor who's been grabbing Tik's roles, whose name I forget. Haha.

I haven't completed this lakorn because of no subs, but what I've seen so far has been good.

I don't think Tik had a good ending though...?
 
Tik have good ending
 

Anonymous<3

sarNie Oldmaid
phatman said:
I think she's with Pong...?

Tawan and Burapha become interested in one gal, but that gal ends up with Tawan while Burapha's life ends, I think...
Mo is pretty much just a side character then. :annoyed: It will take a lot from Exact to redeem this mistake!!!!
 

aiyaja

sarNie OldFart
Really? Two bad actors remake a classic. Omg.
 
Mo cries so beautifully like a fountain, so I really anticipate to see her crying ending scene in the car because Pim couldn't cry for crap, but the pra'akes? Like they couldn't use Push as Burapa?
 
Tang (Tawan), a good cop, and Tik (Burapa), a gangster, who are brothers but fell apart due to their different directions in life both fell in love with Pim. Pim only loved Tik. Tooktha loved Tang but she died in the end, I think. Tang helped Tik fake his death and had a happy ending with Pim. Tang ended up with no one and continued being a good cop. The main pra'ake in here is Tik. Pim's character is the main nang'ake, pretty big too.
 
Top