Anuntalai

ChenrukNote

Goddess
เรื่องราวลึกลับของเจ้าอนันตาลัย ผู้งามสง่าและเป็นปริศนา ที่ปรากฏตัวขึ้นพร้อมยาหลอนที่สกัดจากดอก อนันตาลัย ดอกไม้ในตำนานที่สามารถล่มเมืองด้วยฤทธิ์ของมัน ท่ามกลางความตายที่น่ากลัวจากยาหลอน ทำให้เข็มขาวหญิงสาวเจ้าของร้านดอกไม้เล็กๆ และผู้กองปราณนต์ต้องเข้าไปพัวพันกับการตาย การค้ายาเสพติด และการตามหาดอกอนันตาลัยที่ตกไปอยู่ในมือคนชั่วมีเพียงเจ้าอนันตาลัยที่จะนำทางเข็มขาว และปราณนต์ไปสู่การคลี่คลายเรื่องร้ายเพื่อช่วยเหลือคนดีและทำลายล้างยาเสพติดให้หมดไป


เรื่องย่อละครเรื่อง “ อนันตาลัย ”

ดร.เพทาย ผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีและชีววิทยา ที่มีเบื้องหลังเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งผลิตและ ค้ายาเสพติดข้ามชาติ เพทายไปควบคุมการผลิตยาบ้าที่ป่าชายแดนแต่ตำรวจก็สามารถตามมาถึงและถล่มแหล่งผลิตยาของเพทายจนเกิดการต่อสู้กันขึ้นทำให้เพทายต้องหลบหนีเข้าไปในป่าลึกเพื่อเอาตัวรอด เพทายได้พบซากนครอรัญกาลเข้าโดยบังเอิญ นครอรัญกาลเป็นนครเล็กๆในตำนานเมื่อหลายพันปีก่อน ที่ล่มสลายเพราะดอก อนันตาลัย ที่เต็มไปด้วยพิษหลอนประสาทที่รุนแรง ที่นั่นเพทายได้ค้นพบดอกอนันตาลัย และนำกลับมาปลูกเพื่อทำการทดลองสกัดสารเสพติดหลอนประสาทจากดอกอนันตาลัย

เข็มขาว เจ้าของร้านดอกไม้เล็กๆ ได้รับการติดต่อให้มาตกแต่งดอกไม้สำหรับใช้ในงานพฤกษาราตรี เข็มขาวได้พบกับผู้กอง ปราณนต์ นายตำรวจหนุ่มที่มาให้กำลังใจ พวงชมพู แฟนสาวที่เป็นนางแบบกิตติมาศักดิ์ในงาน เมื่อเข็มขาวรู้ว่าปราณนต์เป็นคนรักของพวงชมพูหญิงสาวไฮโซที่เอาแต่ใจทำให้เข็มขาวแอบผิดหวังอยู่ไม่น้อย แต่ความสำคัญของงานกลับกลายเป็น เจ้าอนันตาลัย หญิงสูงศักดิ์ผู้งามสง่า และร่ำรวย ที่เป็นปริศนาของ วงสังคมที่มาร่วมงานนี้พร้อมคนสนิท พลองอินทร์และรามี เพราะเจ้าอนันตาลัยตกเป็นเป้าสายตาและการกล่าวขวัญถึง

คืนนั้นเองหลังจากเจ้าอนันตาลัยได้เลือกประมูลชุดจากนางแบบสาวคนหนึ่งด้วยเงินมหาศาล แต่กลับเกิดโศกนาฏกรรมที่คาดไม่ถึงเมื่อนางแบบสาวคนนั้นเกิดอาการประสาทหลอนและคลุ้มคลั่งจนขาดใจตายคาเวทีในที่สุด เข็มขาวเป็นคนสุดท้ายที่ได้คุยกับนางแบบที่เสียชีวิตจึงต้องไปให้ปากคำที่โรงพัก ทำให้เข็มขาวได้รู้ว่าปราณนต์เป็นตำรวจ ในที่สุดตำรวจสรุปคดีครั้งนี้ว่านางแบบสาวเกิดอาการช็อคจนเสียชีวิตเพราะเสพยาเกินขนาด

เข็มขาวสนใจเรื่องพันธุ์ไม้และดอกไม้อยู่เป็นทุนเดิมจึงศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ยิ่งเข็มขาวได้รู้จักกับเพทายที่มาเป็นลูกค้าประจำของร้าน ทำให้เข็มขาวได้มีโอกาสซักถามเกี่ยวกับพันธุ์ไม้ที่เธอสนใจ เข็มขาวคิดว่าเพทายเป็นคนดีและมีน้ำใจ โดยไม่รู้ว่าเพทายเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งบุปผาดำซึ่งผลิตและค้ายาเสพติด โดยมี พีระพล รัฐมนตรีใหญ่ พ่อของพวงชมพูอยู่เบื้องหลัง

ระหว่างที่เข็มขาวอ่านตำนานดอกอนันตาลัย เข็มขาวรู้สึกแปลกๆ เห็นภาพดอกอนันตาลัยอยู่บนหน้าหนังสือ ซึ่งเจ้าอนันตาลัยเป็นผู้ใช้อำนาจทำให้เข็มขาวได้อ่านเรื่องราวของดอกอนันตาลัย ทำให้เหมือนมีมนต์ดลใจให้เข็มขาวรู้สึกสนใจศึกษาเรื่องดอกอนันตาลัยขึ้นมาอย่างฝังใจ อันเป็นเพราะในอดีตชาติเข็มขาวคือ เจ้าหญิงอุณากรรณ ลูกสาวของเจ้าอนันตาลัย ผู้ปกครองนครอรัญกาลที่เก็บดอกไม้ต้องห้ามอย่าง ดอกอนันตาลัยไว้เป็นความลับ แต่อุณากรรณกลับเปิดเผยความลับให้ สุริยะ(เพทาย) เจ้าชายประเทศราชที่มาอยู่นครอรัญกาลในฐานะเชลยสงครามได้ล่วงรู้ อุณากรรณไม่รู้ว่าสุริยะมีแผนร้ายจะยึดนครอรัญกาล โดยอาศัยพิษร้ายจากดอกอนันตาลัยทำให้คนตกเป็นทาสของตน ทำให้คนทั้งเมืองพบกับหายนะ สุดท้ายอุณากรรณก็ต้องตายไปพร้อมกับ วาโย(ปราณนต์) องครักษ์ที่หลงรักและปกป้องอุณากรรณจนวาระสุดท้ายของชีวิต เจ้าอนันตาลัยได้แต่มองดูนครอรัญกาลที่ล่มสลายไปด้วยความเสียใจและปฏิญาณว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกซ้ำสอง

เข็มขาวได้พบกับ กิ่งแก้ว เด็กสาวบ้านแตกที่กำลังจะโดดน้ำฆ่าตัวตาย เข็มขาวจึงช่วยไว้ เมื่อรู้ว่ากิ่งแก้วไม่มีที่ไป และดูน่าสงสาร เข็มขาวจึงให้กิ่งแก้วมาช่วยงานที่ร้าน ในขณะที่ปราณนต์ยุ่งกับงานจนไม่มีเวลาดูแล ปลาย น้องชายวัยรุ่นที่กำลังเรียนในวิทยาลัย ปลายจึงได้โอกาสออกไปเล่นดนตรีกับเพื่อนๆ ที่ผับของ เศก ซึ่งเบื้องหลังเป็นเอเย่นต์ใหญ่ที่ค้ายาเสพติดให้พีระพล ที่ผับของเศกนี้เองปลายได้พบกับกิ่งแก้ว และตกหลุมรักกิ่งแก้วตั้งแต่แรก

เข็มขาวได้เจอเจ้าอนันตาลัยอีกครั้งในงานโรงเรียนประถมของข้าวฟ่างน้องสาววัย 10 ขวบ โดยเจ้าอนันตาลัยได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อสร้างหอประชุมโรงเรียน แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นอีกครั้งเมื่อเด็กนักเรียนที่กำลังร้องเพลงประสานเสียงบนเวทีเกิดอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาดคล้ายคนถูกผีเข้าและเป็นลมไปทำให้เข็มขาวตื่นกลัวและเป็นห่วงข้าวฟ่างมากที่มีอาการตามเพื่อนๆ ไปด้วย ในขณะที่ทุกคนกำลัง ตื่นกลัวแต่เจ้าอนันตาลัยกลับนิ่งเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อปราณนต์มาถึงพร้อมแพทย์ได้ช่วยเหลือเด็กๆ ให้มีอาการดีขึ้น และสรุปว่าเป็นโรคอุปทานหมู่ เจ้าอนันตาลัยและผู้ติดตามหายตัวไปโดยไม่มีใครเห็นเช่นเคยทางปราณนต์เองก็สงสัยเจ้าอนันตาลัยและเข็มขาวเพราะหลายครั้งที่เกิดเหตุร้ายจะต้องมี เจ้าอนันตาลัยและเข็มขาวอยู่ด้วยทุกครั้ง

ข่าวการแพร่สะพัดเรื่องยาเสพติดตัวใหม่ออกอาละวาด คือยา“หลอน” ทำให้ตำรวจอย่างปราณนต์ต้องออกสืบหาที่มา และมีการตรวจจับตามสถานบันเทิงซึ่งหนึ่งในแก๊งวัยรุ่นที่ถูกจับมี ปลาย น้องชายของปราณนต์อยู่

ด้วย ปราณนต์โกรธปลายมาก ทั้งที่ผลออกมาว่าปลายไม่ได้เสพยา ปราณนต์และปลายก็ยังมีปากเสียงกันเพราะความไม่เข้าใจ โดยเฉพาะเมื่อปลายไปชอบพอกับกิ่งแก้ว ทำให้ปราณนต์ไม่พอใจที่น้องชายไปติดพันผู้หญิงและชวนกันเที่ยวเตร่ เข็มขาวพยายามจะทำให้ปลายและปราณนต์เข้าใจกัน

ปราณนต์ได้ข่าวเรื่องการนัดส่งยาหลอนที่โกงดังท่าเรือ ปราณนต์นำกำลังตำรวจส่วนหนึ่งไปจับโดยที่ไม่ได้บอกสารวัตรเจนภพ ปราณนต์เห็นเจ้าอนันตาลัยปรากตัวอยู่หน้าโกดังแห่งหนึ่ง ปราณนต์ตามเจ้าอนันตาลัยไปแต่ไม่เจอ กลับเจอกลุ่มคนร้ายที่นัดส่งยา เกิดการปะทะกัน นายตำรวจคนหนึ่งเสียชีวิต คนร้ายหนีไปได้ ปราณนต์สงสัยไปว่าเจ้าอนันตาลัยว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับยาหลอน สารวัตรเจนภพโมโหที่ปราณนต์ทำงานโดยพลการจึงคาดโทษปราณนต์

ปราณนต์สงสัยเจ้าอนันตาลัยจึงทางมาสืบที่บ้านเจ้าอนันตาลัย ปราณนต์รู้จากปลายว่าเข็มขาวต้องมาส่งดอกไม้ให้เจ้าอนันตาลัย จึงทำฟอร์มเป็นช่วยเข็มขาวเพื่อติดตามเข็มขาวมาที่บ้านเจ้า ปราณนต์และเข็มขาวพบเจ้าอนันตาลัย เจ้าเตือนปราณนต์และเข็มขาวให้ระวังอันตราย ปราณนต์และเข็มขาว ไม่เข้าใจในสิ่งที่เจ้าอนันตาลัยพยายามเตือน และในระหว่างการเดินทางนั้นเองคนร้ายแก็งบุปผาดำกลับมาแก้แค้นปราณนต์ทำให้เข็มขาวต้องตกอยู่ในอันตรายไปด้วย ปราณนต์พยายามปกป้องเข็มขาวจนได้รับบาดเจ็บ เข็มขาวจึงต้องพาปราณนต์ไปโรงพยาบาล และพบกับพวงชมพูเข้าจึงเกิดเรื่องทะเลาะกัน พวงชมพูเห็นเข็มขาวสนิทสนมกับปราณนต์จึงไม่พอใจหาทางแกล้งเข็มขาว บังคับให้คนที่รู้จักยกเลิก ออร์เดอร์สั่งดอกไม้ของเข็มขาว เข็มขาวรู้ว่าพวงชมพูแกล้งเพราะปราณนต์เป็นสาเหตุจึงไปต่อว่าปราณนต์ที่ทำให้เธอเดือดร้อน

ปราณนต์แกล้งรายงานเจนภพว่าเจอหลักฐานที่สามารถสาวไปถึงตัวการใหญ่ แล้วเฝ้าจับตาดูสารวัตรเจนภพ สารวัตรเจนภพให้ลูกน้องไปค้นบ้านปราณนต์เพื่อหาและทำลายหลักฐาน เจ้าอนันตาลัยปรากฎตัวเพื่อเตือนปราณนต์ทำให้ปราณนต์รู้ว่าเจนภพอยู่เบื้องหลังและเชื่อว่าเจนภพเกี่ยวข้องกับ แก็งบุปผาดำ ปราณนต์จึงนำเรื่องไปรายงานให้พีระพลรู้ โดยปราณนต์ไม่รู้เลยว่าพีระพลบอกเรื่องนี้ให้ เจนภพรู้ เจนภพจึงหาเรื่องป้ายสีปราณนต์หาว่าปราณนต์รับเงินสินบน สั่งพักงานปราณนต์ ปราณนต์ผิดหวังมากเรื่องถูกพักงาน เข็มขาวรู้จากปลายว่าปราณนต์เอาแต่ดื่มเหล้าเก็บตัว เข็มขาวจึงมาเตือนสติปราณนต์ แต่ปราณนต์ยังเศร้า เข็มขาวให้กำลังใจปราณนต์จนเขากลับมามีกำลังใจใหม่ ปราณนต์จึงเริ่มตามสืบเรื่องสารวัตรเจนภพจนมีหลักฐานมัดตัว

พีระพลกลัวว่าเรื่องสารวัตรเจนภพจะโยงมาถึงตน จึงสั่งให้เพทายเก็บสารวัตรเจนภพ ปราณนต์สะกดรอยตามเจนภพ เจอเจ้าอนันตลัยและคนติดตามมาขวางไว้ไม่ให้ปราณนต์ตามเจนภพไปเพราะถ้าตามไปจะตกอยู่ในอันตราย ระหว่างนั้นเจนภพถูกเพทายฆ่าตาย ทำให้ปราณนต์สงสัยเจ้าอนันตาลัยว่าอยู่เบื้องหลังเรื่องร้ายเหล่านี้
ปราณนต์ได้รับเชิญไปงานเลี้ยงเต้นรำการกุศลในงานเลี้ยงเจ้าอนันตาลัยมาร่วมงาน ปราณนต์ต้องการหาข้อพิรุธจากเจ้าอนันตาลัย จึงพยายามหาโอกาสเข้าใกล้เจ้า และได้เต้นรำกับเจ้าอนันตาลัย ระหว่างการเต้นรำเจ้าอนันตาลัยบอกใบ้เรื่อง ดอกอนันตาลัยและเรื่องที่เกี่ยวกับยาหลอนให้ปราณนต์ฟัง ทำให้ปราณนต์เริ่มสนใจที่สืบหาดอกอนันตาลัย

ยาหลอนระบาดหนักขึ้น ทำให้ปราณนต์ยิ่งเข้มงวดกับปลายจนมีปากเสียงกัน ปลายออกจากบ้านมาขออยู่กับเข็มขาว เข็มขาวพยายามอธิบายให้ปราณนต์เข้าใจปลายและยอมให้ปลายเล่นดนตรีกับเพื่อน ปราณนต์เสียงแข็งหาว่าการเล่นดนตรีเป็นเพียงข้ออ้างที่จะพากันมั่วสุมไปทำสิ่งที่ไม่ดี แต่ปลายก็พิสูจน์ให้ปราณนต์เห็นว่าตนและเพื่อนๆใช้ดนตรีในทางที่ช่วยสังคมได้ ด้วยการไปเล่นดนตรีตามสถานบำบัดผู้ป่วยจากการติดยาเสพติด

กิ่งแก้วมีปัญหากับแม่อีกครั้งจึงไปมั่วสุ่มกับเพื่อนวัยรุ่นที่คอนโดและได้ลองเสพยาหลอน ทำให้รู้สึกมีความสุขไปตามฤทธิ์ของยา กิ่งแก้วแอบเสพยาที่บ้าน เมื่อข้าวฟ่างมาเห็น กิ่งแก้วขู่ไม่ให้ข้าวฟ่างบอกเข็มขาว กิ่งแก้วเริ่มติดยามาก ปลายรู้สึกว่ากิ่งแก้วเปลี่ยนไปมากจึงพยายามตามดูกิ่งแก้ว แม้ปราณนต์จะสงสัยกิ่งแก้วแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน

เจ้าอนันตลัยนำทางให้ปราณนต์ได้เบาะแสเรื่องยาหลอนทำให้ปราณนต์พบว่าเพทายเกี่ยวข้องกับแก็งบุปผาดำ ปราณนต์เริ่มสงสัยเพทาย ปราณนต์มาเตือนเข็มขาวเรื่องเพทาย เข็มขาวไม่เชื่อหาว่าปราณนต์ใส่ร้ายเพทาย ปราณนต์น้อยใจเข็มขาว ที่เข็มขาวปกป้องเพทายและไว้ใจเพทายมากกว่าเขา

เจ้าอนันตาลัยใช้อำนาจทำให้เข็มขาวรู้ว่ากิ่งแก้วเสพยาหลอน เข็มขาวพยายามเตือนให้กิ่งแก้ว เลิกยา แต่กิ่งแก้วไม่เชื่ออาละวาดทำร้ายเข็มขาว เพทายกลัวว่ากิ่งแก้วจะบอกเรื่องแหล่งที่มาของยาหลอนจึงตามไปดูอาการ แม้จะเห็น กิ่งแก้วกลายเป็นคนวิกลจริต แต่เพทายก็ยังไม่วางใจ ปราณนต์กำลังกลุ้มใจที่หาต้นตอยาหลอนไม่ได้ เพราะทุกคนที่เสพจะเสียชีวิตก่อนจะสืบคดีต่อไปได้ และเมื่อรู้ว่าเด็กที่เสียชีวิตไปรู้จักกับกิ่งแก้วปราณนต์จึงมาที่ร้านดอกไม้แต่ไม่เห็นกิ่งแก้ว เข็มขาวพยายามปกปิดเรื่องกิ่งแก้วติดยาแต่ปราณนต์ก็ตามจนรู้เรื่องจนได้
เมื่อปราณนต์รู้ว่ากิ่งแก้วติดยาหลอนและเป็นคนเดียวที่ยังไม่เสียชีวิตจึงรีบไปที่โรงพยาบาลเพื่อสอบสวน แต่กิ่งแก้วก็ไม่ต่างจากคนเสียสติและไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ยกเว้นเข็มขาว ปราณนต์จึงขอร้องให้เข็มขาวช่วยตะล่อมถามเรื่องที่มาของยาหลอนที่กิ่งแก้วได้มา และกลัวว่าจะมีคนมาเก็บกิ่งแก้วจึงส่งตำรวจมาคุ้มกัน เพทายกลัวเรื่องจะลุกลามจึงให้คนของบุปผาดำมาจัดการกิ่งแก้ว แต่เจ้าอนันตาลัยปรากฏร่างเพื่อช่วยกิ่งแก้วไว้ ทำให้คนร้ายพากันหวาดกลัวเจ้าอนันตาลัยปราณนต์จึงจับคนของแก็งบุปผาดำได้ และรู้ว่ากิ่งแก้วได้ยาหลอนมาจากผับของเศก จึงบุกไปที่ผับของเศกและจับเศกได้สำเร็จ ทำให้พีระพล ไม่พอใจอย่างมาก เพทายได้โอกาสยุให้พีระพลกำจัดปราณนต์

พวงชมพูรู้ว่าพีระพลส่งคนไปจัดการปราณนต์จึงไปขัดขวางและขอร้องพีระพลไม่ให้ทำร้ายปราณนต์ พวงชมพูอ้างว่าจะให้ปราณนต์แต่งงานกับตนเพื่อให้ปราณนต์มาเป็นคนของพีระพล แม้พวงชมพู จะพยายามยั่วยวนปราณนต์เพียงใดปราณนต์ก็ไม่สนใจทำให้พวงชมพูคิดว่าเข็มขาวเป็นต้นเหตุให้ปราณนต์ไม่สนใจตน จึงส่งคนไปทำร้ายเข็มขาว แต่เจ้าอนันตาลัยปรากฏร่างให้ปราณนต์เห็นเพื่อเป็นสื่อให้ปราณนต์ไปช่วยเ&#35
 

untinnu

sarNie Adult
i kind of like arnas..oh, and that Nok Ork guy is here too!..and is that girl n'ek? hmmm..i'm not very interested in kantana..but for Arnas..i may give this a try..anyone know the summary?
 

der052

sarNie Juvenile
Yeah, arnas! love him plus I adore the other guy!

Definitely watching this lakorn !
 

moilee

sarNie Adult
Well...I loved the lakorn that Arnan played opposite Chompoo. I love him in suits and I'm a big fan of him....so I definetly watch this lakorn. Eventhough, the girl is new but she looks fine with me....I think she's prettier than some of the n'engs that I've seen.
 

moilee

sarNie Adult
Wow...ch7 must be an excellent station for the royal highness to play in their lakorns. First, it was khun Ploy who play opposite Poh's in his third lakorn. And now, the princess herself (khun Ploy's) is playing for ch7 again. I wonder what's character she plays. I wonder who's next.....maybe khun Ploy's younger sister or even khun Ploy herself. Both khun Ploy and her sister are pretty. It's good to know that they like doing business with ch7 people.
 

Babyt

sarNie Elites
she plays as the ne'k mother...it shows in the beginning where its boranish..something happen, evil and the princess tells arnus to take ne'k and run...then it shows the modern days..i guess arnus and ne'k are reborned...ne'k is setting up some sort of even and she almost fell but arnus caught her..then it show Princess Auntalai (princess ulborat) coming to the show, and it ends there. its also about some sort of flower
 

moilee

sarNie Adult
Now that I've seen the big pix of this lakorn. This n'eng looks very familar.....is liked I've seen her before. I got it....I hope it's not the same girl in this lakorn w/ch3 that she played the supporting role opposite this new guy (he will play the pr'eng on his second lakorn opposite Noon Siripan) that I like in Kam Tarkarm Pert Tur with Mew Lalita. If that it's her than ....I'm going to be so mad. I don't like her to be the n'eng......sorry if I offended anyone who's her fans. But than again....this n'eng has this pretty look....and I hope this girl isn't the same one that I mentioned.
 

natty

Chubs
it looks like Oh.. the girl that played in that country lakorn with kade, the ghost lakorn with benz khem and aum a.. but i dont think it's her cus Oh's eyes are bigger, rounder..
 
Top