[Ch3] Raeng Pratana (Lakornthai)

zhaolinger

sarNie Hatchling
It's hard to watch Kim and Nadech together as couple. I always see them as sibling since 4 huajai haeng khun khao. I love both Kim and Nadech. I'll trying to watch when they air.
 

somp9

sarNie Adult
Me too. It is hard to watch Kimberly and Nadech as a couple. I still can see them as brother/sister in 4 huajai haeng khun khao.
 

raymond_obsessed

Just plain obsessed
">​
เรื่องย่อ "แรงปรารถนา" โดยคุณ jjkk (เดียร์เรียบเรียงและแก้คำผิดนิดหน่อยนะคะ)​

(ยังไม่จบ)

แนะนำตัวละคร
กระแตหรือสุอาภา เป็นลูกสาวน้อยโปรดของนายนพ นายนพรักและตามใจกระแตมาก อาจเป็นเพราะสงสารที่กระแตกำพร้าแม่มาตั้งแต่เด็กกระแต
กระแตมีพี่ชายชื่อใหญ่เป็นทหารเรือที่ยังโสด
และพี่สาวอีกคนชื่อวรรณวดีเป็นแม่บ้านที่กำลังจะแต่งงานกับฝรั่ง
บ้านนายนพได้อุปการะบุตรบุญธรรมของคนที่ตนเองหลงรัก พิทหรือพิทยาเป็นลูกที่พ่อไม่ยอมรับเป็นบุตร โดยพ่อของพิทเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงสังคม พิทจึงเป็นเด็กค่อนข้างมีปมด้อยแต่นายนพก็รักพิทมากอยากให้พิทแต่งงานกับกระแต
กระแตมีญาติข้างพ่อซึ่งมีวัยไล่เลี่ยกันชื่อภูวดลหรือดลซึ่งหลงรักกระแต
พิทเป็นสถาปนิกที่มีฝีมือในบริษัทของนายนพ โดยมีปวีณาพนักงานในofficeมาแอบหลงรัก
พิทกับกระแตเป็นเพื่อนเล่นกันในวัยเด็กที่มีความผูกพันกัน เมื่อกระแตโตขึ้นก็ถูกส่งไปเรียนต่างประเทศทำให้ทั้งสองคนห่างเหินกันไป
พิทเป็นเด็กที่ค่อนข้างเก็บกดและมีปมด้วย เพราะพ่อไม่ยอมรับ มีแฟนชื่อรวีพรรณเป็นลูกเศรษฐีที่มีพ่อแม่ซึ่งรังเกียจพิทเพราะรู้กำพืดของพิท
พยายามกีดกันลูกสาวๆ และหมายมั่นให้รวีพรรณได้แต่งกับดลซึ่งเป็นญาติของกระแต
กระแตมีเพื่อนสนิทชื่อพราวซึ่งแต่งงานแล้ว แต่อยากจะหย่าเพราะสามีคอยปอกลอก

เนื้อเรื่อง
กระแตเป็นเด็กที่เอาแต่ใจตัวเองอย่างมาก..ชอบวีนชอบเหวี่ยงจนเป็นนิสัย เพราะถูกป๋า พี่ชายและพี่สาวตามใจโดยมีพิทซึ่งมีอายุมากกว่าเป็นเพื่อนเล่นมาตั้งแต่เด็ก แต่มาห่างเหินกันเพราะกระแตไปเรียนเมืองนอก แต่เรียนไม่จบสักกะอย่าง
พิทเป็นสถาปนิกในบริษัทของป๋ากระแต ซึ่งป๋าของกระแตเอ็นดูพิทเป็นอย่างมากเพราะเป็นลูกของอดีตคนรัก แต่เผอิญท้องเพราะผู้ชายซึ่งเป็นคนมีชื่อเสียงมากไม่ยอมรับ ป๋าของกระแตจึงรับเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม
โดยหมายมั่นว่าอยากให้แต่งงานกับกระแต โดยที่พิทมีแฟนแล้วชื่อรพีพรรณซึ่งเป็นลูกเศรษฐีที่พ่อแม่ไม่ชอบพิท พ่อแม่ของรพีพรรณพยายามหาแฟนให้ลูกสาวอยู่ และพยายามทุกวิถีทางที่จะทำให้รพีพรรณหวาดระเวงในตัวพิท ซึ่งก็ทำได้สำเร็จจนรวีพรรณเข้าใจผิดในตัวพิทพยายามหลบหน้าไม่ยอมพบพิททำให้พิทเสียใจหันไปดื่มเหล้าจนเมามาย
วันนั้นฝนตกหนักพิทเมาเหล้าไม่ได้สติแต่ก็มีกระแตคอยดูแลอย่างใกล้ชิด แม้จะอยู่กันสองต่อสองแต่กระแตไม่ยอมให้มีอะไรเกิดขึ้นเพราะคิดว่าอยากได้ทั้งตัวและ
หัวใจของพิทมากกว่าฺ..
ป๋าของกระแตรับจะไปเป็นเถ้าแก่ไปสู่ขอรวีพรรณ แต่ถูกปฎิเสธและถูกดูถูกอย่างแรงหาว่าพิทเป็นเด็กที่แม่ท้องไม่มีพ่อ ซึ่งทำให้พิทเสียใจเป็นอย่างมาก แม้ว่ากระแตจะพยายามไปขอโทษเพราะสำนึกในความผิดของตนเองแต่กลับถูกต่อว่าและจงเกลียดจงชัง ที่กระแตคือต้นเหตุทำให้รวิพรรณเข้าใจผิด ทำให้กระแตเสียใจและผิดหวังแต่ตั้งสติคิดได้โดยไม่หันไปหาเหล้าหรือเที่ยวแตร่อย่างเมื่อก่อนทำให้ทุกคนแปลกใจเผอิญพราวเพื่อของกระแตจะไปทัวร์ต่างประเทศกระแตก็เลยถือโอกาสนี้ไปทัวร์ต่างประเทศกับพราว
พิทยังไม่เลิกจากความผิดหวังจากรวิพรรณ กลับกรายเป็นคนขี้เมาหยําเปจนในที่สุดก็เสียทีปวีณาซึ่งเป็นสาวในoffice ที่ตกหลุมรักในตัวพิทพยายามปลุกปล้ำพิทในขณะพิทเมามาย...ทำให้พิทต้องออกมายอมรับผิดชอบ

คืนนั้นเป็นอีกคืนที่พิทเมาไม่ได้สติปรากฎว่าแป๊วหรือปวีณาแอบมาที่บ้านพิท และตกเป็นของพิทในที่สุด ในขณะที่พิทเมาไม่ได้สติเพราะคิดว่าเป็นรวีพรรณอดีตคนรักซึ่งปวีณาต้องอดกลั้นอย่างยากเย็นต่อเสียงเรียกหารวีพรรณของพิทอยู่ตลอดเวลา "ในความสุขที่หล่อนกำลังอิ่มเอมอยู่นั้นแป๊วมัว
ปลื้มเสียจนไม่ได้ยินชื่ออีกชื่อหนึ่งซึ่งสอดแทรกออกมาจากจิตใต้สำนึกของเขา...ชื่อนั้นฝังอยู่ลึกกว่ารวีพรรณ "คุณแต...ไม่...ไม่..อย่าทำแบบนั้นอย่าทำ"

พิท"เรื่องที่เกิดขึ้นแม้จะเป็นตอนที่ผมไม่รู้ตัวแต่ผมยินดีรับผิดชอบในสิ่งที่ผมทำลงไป" แป๊วพยายามให้พิทรับผิดชอบโดยนายนพรับเป็นเจ้าภาพจัดงานศพเอ๊ยงานแต่งระหว่างพิทกับแป๊วให้แม้จะมีความเสียดายเพราะรู้ว่าลูกสาวแอบมีใจให้พิทอยู่มาก กระแตรีบแจ้นกลับมางานแต่งงานของพิทโดยที่พราวเองก็ยังแปลกใจที่ไม่มีการโวยวายหรือวีนแตกแต่อย่างใดกลับมีแต่ความเงียบซึ่งทำให้พราวใจหายโดยกระแตบอกกับพราวอย่างเนือยๆว่า "หัวใจของหล่อนเจ็บระบมจนไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเจ็บได้เพียงนี้" สุอาภาที่เคยมีแต่ความหยิ่งทะนงในความสวยในคุณสมบัติที่หล่อนมีเกินหน้าหญิงอื่นๆ ต้องมากลายเป็นเศษสวะไม่มีราคาในสายตาของเขาเลยกระนั้นหรือ เจ็บคราวนี้มันเจ็บลึกลงไปมาก มากเสียจนไม่มีน้ำตาจะสูญเสีย
ดูเจ้าสาวหน้าบาน ชดเชยกับเจ้าบ่าวที่ออกจะหน้าตูม
พิทยาชะงักเมื่อเจอสุอาภาเพราะหล่อนแต่งตัวเรียบร้อยกว่าที่เขาเคยเห็นไม่มีรอยยิ้มเย้าขึ้นเครียดบนใบหน้า ดูออกจะระวังตัว แต่เขายังคงเจ็บแค้นกับสิ่งที่หล่อนทำแม้จะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตามที เพราะหล่อนจึงทำให้เขาแคล้วคลาดกับรวีพรรณ
กระแตหันไปพูดกับเจ้าบ่าวว่า "ฉันดีใจกับนายด้วยนะขอให้นายประสบความสำเร็จทุกอย่างที่ปรารถนา" นัยน์ตาของหล่อนรื้นเป็นเงาสะท้อนแสงไฟเป็นประกายวับแต่เมื่อพิทยามองให้ถนัดเพื่อให้แน่ใจอีกหน รอยนั้นก็จางหายไปหมดแล้วเหลือแต่ความพราวแพรวในนัยน์ตาคู่นั้น
ส่วนนายนพก็เวทนาลูกสาวคนเล็กเต็มอกเพราะหล่อนไม่เคยซึมเซาเป็นนกตัวน้อยๆ ที่ปีกหักได้รับบาดเจ็บจนบินไม่ไหวแบบนี้มาก่อนเจ็บที่หัวใจของสุอาภาคราวนี้ก็คงจะมากมายเสียจน เปลี่ยนแปรหล่อนไปจากเดิม
ตอนแรกพ่อและพี่ๆของกระแตมีความหวาดเสียวว่ากระแตจะอาละวาท แต่กระแตกลับทำตัวได้น่ารักสมฐานะเสียจนเป็นที่น่าไม่สบายใจสู้ให้หล่อนอาละวาดเสียยังดีกว่า

(ผู้เล่ากลัวไม่ได้อรรถรส ช่วงหลังเลยยกคำพูดมา พรุ่งนี้ติดตามต่อนะคะ)

แก้ไขเมื่อ 14 มี.ค. 55 07:47:33

from Kimberly Home Pantip
http://www.pantip.co.../A11829776.html
please anyone can translate

Has anyone translated this already? I'd really like to know what the lakorn is about, cuz the teaser tells me nothing. LOL
 

hippo

sarNie Adult
i think i will like this one.
different characters for all of them.

they look cute there.

thanks for sharing
 

taylenaemi

sarNie Egg
will Kim and Nadech will have romantic love kissing parts in Rang Pratana or what?
 

tinah

sarNie Coma
kim has a natural glow about her. she look so mature for her age..im hoping to see more love scenes between her and nadech
 
Top