[OneHD] Pidsawat (Exact) : Noon Woranuch Pong Nawat

jakjann

Jakjann
^^wow really? i love bee and chakrit together!

thanks jakaan
Yes, I could hear it
must wait of more info^^
And she said that she has learned thai traditional dance until the end for some drama without name but she couldnt use it anyore because she doesnt play in this one drama anymore
 

tinah

sarNie Coma
^^oh yea i just watched the clip right now. she said her new lakorn with chakrit doesnt have a title yet since its a new written script
 

kuathestar

sarNie Adult
ละครพิษสวาท ละครท่าง ช่อง 5
ละครพิษสวาท บทประพันธ์ ทมยันตี
ละครพิษสวาท บทละครโทรทัศน์ ฐานวดี สถิตยุทธการ
ละครพิษสวาท ผลิตโดยค่าย บริษัทเอ็กแซ็กท์
ละครพิษสวาท
บี น้ำทิพย์ รับบท สโรชินี ในละคร พิษสวาท
ป้อง ณวัฒน์ รับบท อัคนี ในละคร พิษสวาท
เรื่องย่อละคร พิษสวาท
วิญญาณที่ทนทุกข์ทรมานด้วยความรักและหน้าที่ หน้าที่พิทักษ์ทรัพย์แผ่นดินมาตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยาแตก นานนับศตวรรษที่เธอตกอยู่กับอาฆาต แค้นเคือง นานนับศตวรรษที่แววตาวับวาวบ่งบอกรอยรัก รอยแค้น รอยอาลัยและความสงสัยว่า…ทำไมชายคนรักขุนศึกคู่แผ่นดินที่เธอแสนรักและรัก เธอ ถึงได้กระทำต่อเธอด้วยความเหี้ยมโหด โดยที่เธอไม่รู้ถึงเหตุผลของการกระทำ วิธีเดียวที่เธอ…วิญญาณเธอจะได้รับการปลดปล่อย…ไม่ต้องทำหน้าที่ตนไปจวบจน กว่าไฟบรรลัยกัลป์จะแล่นล้างสี่หล้าให้พินาศลงสิ้น นั่นคือเธอต้องหา “ตัวตายตัวแทน” และ อุบล…หรือในชื่อ สโรชินี ในเวลาแห่งปัจจุบัน ก็ไม่ปรารถนาใคร นอกจากเขาคนนั้น…ขุนศึกคู่แผ่นดิน “อัคนี” ชายคนที่เธอรักปานดวงใจชายที่ทำไว้กับเธออย่างสาหัสสากรรจ์ รักคือรัก ความรักที่พิสุทธิ์ย่อมต้องได้ความรักเช่นเดียวกันนั้นเป็นสิ่งตอบแทน แต่…เมื่อความรักแท้กลับได้รับความทนทุกข์ทรมานตอบสนอง เธอจึงพยายามค้นหาความยุติธรรมที่เธอคิดว่า ควรจะเป็นไปในรูปเดียวกัน แรงแห่งพิษสวาท รอการพิสูจน์จากคุณผู้อ่านแล้วจริงหรือ…แม้ในความชิงชัง [...]
 

kuathestar

sarNie Adult
และแล้ว "บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ" ก็ตัดสินใจนํานวนิยาย

เรื่อง "พิษสวาท" ของ ทมยันตี กลับมาทําอีกครั้ง โดยให้ "ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์" รับบท "อัคนี" ที่อดีตชาติเป็นขุนศึกในสมัยอยุธยา ครั้งสมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์ทรงครองราชย์ และกลับชาติมาเกิดใหม่เป็นนักโบราณคดีที่มีสัญญากับอดีตอยู่เสมอ จึงอยากค้นหาความจริงว่าตนคือใครกันแน่

ส่วนนางละคอนขับฟ้อนที่เป็นเมียพระราชทานนาม "อุบล" ซึ่งมอบหัวใจรักทั้งชีวิตให้กับขุนศึก และต่อมากลายเป็นผู้เฝ้าทรัพย์แผ่นดินที่มีทั้งเพลิงแค้นเพลิงรักอาฆาตเพื่อ ต้องการให้ขุนศึกมารับหน้าที่นี้แทนเธอ โดยใช้ชื่อใหม่ว่า "สโรชินี" ได้ให้ "บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์" มารับบทนี้

ส่วนผู้เขียนบทละครโทรทัศน์คือ ฐานวดี สถิตยุทธการ ซึ่งได้รับทราบมาว่า ในขณะนี้ได้มีการประชุมปรับบทให้มันแรงและแหลมขึ้นกว่าเดิมอีกมาก แต่จะลงตัวเมื่อไรนั้นยังไม่สรุป เพราะเป็นขั้นเริ่มเตรียมงานกันอยู่ อย่างไรก็ตาม ก็อยากจะบอกเล่าถึงเบื้องหลังของนวนิยายเรื่องนี้ว่ามีอาถรรพ์อะไรมาบ้าง

ในขณะที่ทมยันตีกําลังเขียนนวนิยายเรื่องนี้ลงตีพิมพ์นิตยสารสกุลไทยราย สัปดาห์ในเวลานั้น ก็ร่วม ๔๐ ปีมาแล้ว คุณหญิงได้ทั้งเล่าให้คนใกล้ชิดและสัมภาษณ์เบื้องหลังนวนิยายเรื่องนี้ว่า ระหว่างที่เขียนถึงอุบลหรือสโรชินีในเวลากลางคืนอยู่นั้น คุณหญิงจะได้กลิ่นหอมของดอกบัวโชยตลบทั่วห้องทํางาน และเห็นภาพผู้หญิงนุ่งห่มสไบมายืนอยู่ที่มุมห้องเสมอ ซึ่งคุณหญิงไม่กลัวแต่กลับพูดคุยด้วย โดยเรียกหญิงนางนั้นว่า "คุณบัว" อยู่เสมอ พร้อมทั้งจุดธูปไหว้ขออนุญาตหญิงนางนั้นไปด้วย ทําให้คุณหญิงเขียนเรื่องนี้ได้อย่างราบรื่นจนจบเรื่อง และหญิงนางนั้นก็หายไปพร้อมกับอุบลด้วยเช่นกัน
 

somp9

sarNie Adult
Yes, I like Bee and Chakrit too especially their first lakorn together. Bee looks good with Pong and Chakrit.
 

jakjann

Jakjann
WOWWWW SO FAST IS THE STORY LINE COMING OUT???
*-*

This drama is a little bit like a mystery drama^^
And something new of this pairing^^
Never see Bee in this role^^
 

Alice

sarNie Tombstone
Yeah a reunited couple, missing them so much now they are back once again.
 

yangcuiv

sarNie Egg
oh...pong and bee pair up again
actually ,i really like pong pair with a new parner
anyway looking forward this new lakorn for really long time haven't seen pong on screen miss him!!!!!
 

Mann

Guest
Yes!! I love Bee & Pong and Bee & Chakrit too!! She suits them .. loved all their lakorns they did together
 
Top