[Ch3] Mae Pia Due (UMA 99)

tinah

sarNie Coma
thanks to jeanie for the translation. no p'ek has been confirmed yet

“สมรักษ์” เผยผู้จัดช่อง 3 ทาบ “นุ่น” เล่นละคร บอกรอแค่อีกฝ่ายคอนเฟิร์ม ยันไม่ได้เอามาแทน “แอฟ” ในละคร “มัจจุราชสีน้ำผึ้ง” แต่เป็นเรื่องอื่น ปัดสั่งพักงาน “มารี” เซ่นไร้วินัย รับมีส่วนผิดที่ให้งานเยอะเกินไป ชี้ปมปัญหามาจากมารีไม่เข้าใจภาษาไทยแตกฉานแล้วไม่ถาม

มีข่าวว่าผู้จัดรุ่นเดอะ “ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา” ทาบนางเอก “นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี” มาเล่นละคร หลังจากอีกฝ่ายหมดสัญญาช่อง7 ซึ่งแว่วว่าอยากให้มาเล่นเรื่อง “แค้นเสน่หา” ประกบคู่กับหนุ่ม “สน ยุกต์ ส่งไพศาล” ซึ่งสอดคล้องกับที่ก่อนหน้านี้ที่สาวนุ่นเองก็ยอมรับว่า มีหลายค่ายติดต่อเข้ามา แต่ตนก็ยังไม่ได้ตัดสินใจร่วมงานกับใคร

เมื่อมีโอกาสเจอ ผู้บริหารฝ่ายการผลิตช่อง 3 “สมรักษ์ ณรงค์วิชัย” ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว โดยเจ้าตัวก็ยอมรับว่า มีผู้จัดในช่องติดต่อสาวนุ่นไปจริง แต่ยังไม่ได้รับการตกลงอะไรจากนางเอก แต่ที่บางกระแสบอกว่าจะให้นุ่นมาแทน “แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์” ในเรื่อง “มัจจุราชสีน้ำผึ้ง” นั้นบอสสมรักษ์บอกว่าไม่ใช่

“กับนุ่นผมยังไม่เคยได้พูดคุยด้วย ขอใช้คำนี้แล้วกัน แต่ก็ทราบมาว่า มีผู้จัดไปติดต่อเขาอยู่ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะลงเอยยังไง เท่าที่ทราบนุ่นเขาก็อยากเป็นนักแสดงอิสระ ถ้ามีงานดีๆ เขาก็คงรับ เท่าที่รู้ก็คือแค่นั้นจริงๆ เรื่องมีผู้จัดส่งบทไปให้เขาอ่าน อันนี้ตัวผมเองไม่รู้รายละเอียดถึงขนาดนั้น ไม่รู้จริงๆ”

“อย่างที่บอกว่าผมทราบว่ามีการติดต่อ แต่ยังไม่มีการยืนยันหรือคอนเฟิร์มอะไรเท่านั้นเอง ผมเองก็ไม่กล้าพูดเพราะเราไม่รู้ ไม่มั่นใจ แต่ทราบว่ามีผู้จัดไปคุยกับเขา เขาเองก็อิสระแล้ว ซึ่งเราเองก็ใช้นักแสดงอิสระอยู่ไม่ใช่น้อย หลายคนอยู่ครับ”

“อย่างที่มีกระแสบอกว่า ทาบให้มาแทนแอฟในมัจจุราชสีน้ำผึ้งนั้น ผมคิดว่า คงไม่น่าจะใช่ เราเองเตรียมคนสำหรับเรื่องนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวคงจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ เป็นเด็กใหม่แกะกล่องครับ สำหรับพระเอกยังเป็นเคน (ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) เหมือนเดิม เดี๋ยวรอเขาเปิดตัวละครแล้วกัน”

“เราเข้าใจแอฟ เพราะเขาไม่สะดวกที่จะรับงานในเรื่องของครอบครัวและการเดินทาง เขาก็เข้ามาคุยก่อนแต่งงานแล้ว ว่าขอเวลาเขาหน่อย ขอเป็นปีหน้าแล้วกัน เราก็ไม่ว่ากันเพราะมันเป็นเรื่องที่จำเป็น”

กับกรณีนางเอกสาวน้องใหม่ “มารี เบรินเนอร์” ที่ทำงานไม่มีวินัยจนโดนปลดจากละคร 2 เรื่องรวด งานนี้บอส “สมรักษ์” บอกไม่ได้สั่งพักงานนางเอกสาวแต่อย่างใด พร้อมรับตนก็มีส่วนผิดที่ป้อนงานนักแสดงน้องใหม่มากจนเกินไป

“ก็ไม่มีอะไร ต้องบอกว่า ตัวน้องไม่ได้ผิดอะไร คือ ผู้จัดทุกคนก็อยากได้น้องกันหมด แต่น้องเขาอาจจะเตรียมตัวเรื่องการแสดงไม่มากพอ เขาเองอาจจะใหม่ด้วย พอมาเจองานเยอะๆ ก็คงมีปัญหา ก็ไม่เป็นไรเราไม่ว่ากัน ต่อไปก็ตั้งใจทำงานใหม่ น้องเขาเป็นฝรั่งเขาอาจจะไม่เข้าใจ น้องทำงานเยอะ มาที่กองเลยอาจจะไม่มีการเตรียมตัว น้องโอเคเขายอมรับผิดตรงนี้”

“เราเองก็ยอมรับว่ามันเป็นความผิดของเราส่วนนึงด้วย พอผู้จัดขอคิวมา เราก็ไม่ได้เบรก ขอมาเราก็ให้ไป เราคิดว่าพอผู้จัดเอาไปแล้ว ด้วยการทำงานปกติก็จะดูแลนักแสดงอยู่แล้ว แต่พอไปถึงตรงนั้นกลับอาจจะไม่ดีพอ ไม่มากพอ ก็เป็นความผิดของทุกส่วนจริงๆ เพราะการทำงานเราต้องเป็นทีมเวิร์ค ไม่ใช่งานคนใดคนนึง เราต้องดูแลกัน”

“เราไม่ได้ให้เขาพักงานอย่างที่เป็นข่าวกันนะครับ เดี๋ยวเดือนหน้าน้องเขาก็เปิดกล้องละครใหม่แล้ว ชื่อแม่เปียดื้อ ของค่ายยูม่า คือ ต้องบอกว่ามันไม่ใช่ว่าน้องยอมรับผิด แต่น้องเขาอาจจะรู้ตัวว่าตัวเองอาจจะเอาใจใส่งานน้อยไปนิดนึง อาจจะประมาทก็เท่านั้นเอง เขาก็รู้ตัว ตอนนี้เราก็ทำคาสแอ๊คติ้งให้เขาเรื่องภาษา ต้องยอมรับว่าน้องไม่ค่อยเข้าใจภาษาไทย คือเราเข้าใจเองว่าเขาเข้าใจภาษาไทย แต่เขาไม่เข้าใจ”

“ตอนนี้ก็มีนักแสดงของเราหลายคนเหมือนกัน เราเห็นเขาพูดภาษาไทยได้ ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ความจริงแล้วเขาไม่ได้เรียนภาษาไทยอย่างมาก เขาก็จะไม่เข้าใจความหมายของมัน ความหมายของคำธรรมดา บางทีเขาก็ไม่เข้าใจ เขาก็เล่นอารมณ์ได้ไม่ถูก ก็เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องอธิบายให้เขาเข้าใจให้ได้”

“แล้วเผอิญเขาไม่เข้าใจแล้วเขาไม่ถาม ถ้าเขาเลือกที่จะถาม ทุกอย่างก็อาจจะไม่เกิดปัญหานี้ แต่เขาถามๆๆๆแล้วเราก็มีหน้าที่อธิบายมันก็จบไง แต่นี่ปัญหาเกิดจากการไม่ถาม ก็เลยไม่มีการอธิบาย นึกว่ารู้อะไรประมาณนี้ ก็เกิดการสับสนใจ เราเลยไม่คิดว่าเป็นความผิดของใคร เรียกว่าเป็นการทำงานที่ลงรายละเอียดน้อยไปหน่อยเท่านั้นเอง”
 

K&K

sarNie Juvenile
lol so marie is the n'ek here, lol I already knew that there is no way she can't be downgraded to 2nd n'ek or n'rai
 

dancy

sarNie Oldmaid
Thanks for the news.

I'm so happy Marie get to have another lakorn since she have to drop out of the two lakorn she was going to be in. Anyway I hope this time the p'ke will be someone new. Nooooooooooooo more Boy for Marie. Really want to see Marie with other actors.
 

chubbycheeks

imma kick ur-ass-aya !
Not surprised that her next lakorn is with UMA considering that they're working with Noi on RKTF. Hopefully she'll get a good role and her praek is someone who actually compliments her. Thanks Jeanie and Tinah!
 

Cupid Candy

sarNie Coma
UMA sucks and i have never seen a decent lakorn from them. This will probably not be the lakorn that will bring good fame to her.
 

Alice

sarNie Tombstone
Marie she's probably now Uma new child/idol as for pra'ek I senses it might be Tye too or if not Great Warintorn he would look cute with Marie
 

-AyLove-

sarNie OldFart
i am happy she's having another lakorn. :)

I;m curious what the storyline will be and who will be her next pra'ek. Super Excited!!!
 

Sweet_09

❤All that you are is all that I'll ever need❤
Wow i wouldnt too much surprise! Of course Marie is now working with Uma so maybe they like her! So i'm actuallu pourd of her!!! Thank god she was move to evening!!!
 

dancy

sarNie Oldmaid
Any news on who the pra'ek is yet?

I saw at Marie thai wiki page Ken T. list as her p'ke and just want to ask.
 

dancy

sarNie Oldmaid
Looks pretty fan written, they even have Nadech and Mark as her p'eks for next year.
Yeah I know the other two lakorn with Nadech and Mark are fault that why I didn't ask about that.. :lol:...It would be kool to see her work with them...............I ask about the p'ke for this one scent I know she in it and is there any update yet on the p'ke.
 
Top