Jamleuy Ruk (Makers Group)

nophankh

sarNie Adult
JLR fever has spread everywhere!..i dont even notice joy/chai in this lakorn beside aff/aum. was the supporting cast as important in the old version?
yea, are they even important? well they will be eventually. For now, their scenes are a nuisance. I just roll my eyes when I see them, their scenes really tempts me to fast-forward.

all I have to say is that, someone is sure happy to be in the same room as Aff. Did you see him smirking? When I saw that, I was like, "oh no, he didn't."
Sneaky little devil, he wasn't angry at all, he just wanted an excuse to be close to her.

I wanted to Thank Wishbone too. Episode 4 aired monday and she has subs out by tuesday.

sarN

sarNie Granny
Harit is soo dirty looking hahaha sweating w/ facial hair . I guess it fit him . Jonh was a bit scary looking too . I guess u suppose to look like a bandit hahaha . In the old version he completely clean himself up for Soyia hahahha

cecilia

Staff member
ahah. . stealing picture from aff's club.. i think this is the woman that will play AFF'S mom : she's nok chatchai's mom in JAOSAO PRISSANA .. i think this is the afterparty thing!

BONTAI PUSHING AFF into the water :(

tinah

sarNie Coma
the lady in the pic is Khun Jim Mayura, shes the producer of this lakorn. im thinking aff is one of her favs.

haha. you might have to ban her for one night so you wont be attach to the thread

nophankh

sarNie Adult
Every time I come here, I get butterflies with all the spoiler pics. I just can't wait.
Thanks Cecilia!!!

Hey sarn, I think he's gonna clean himself up for Soriya in this version too.
Here's a pic of him well groomed.

The thai people should be happy, they are following the remake somewhat.

Toon

Official Robert Pattinson Ambassador
for some reason I just love this version so much...more than the John and Ning one...I don't know somehow I like channel three production better than channel 7 and the John and Ning one was a channel 7 one. I love how this version shows it's the little things that occur that make Harit fall for her...I mean if he really hated her he wouldn't be so obsessed with trying to keep her from escaping...and that little ploy of eating that plant to make his fever go up so that Soriya can take care of him is sooooo cute...

aiyaja

sarNie OldFart
the lady in the pic is Khun Jim Mayura, shes the producer of this lakorn. im thinking aff is one of her favs.

haha. you might have to ban her for one night so you wont be attach to the thread
Oh yeah, Khun Jim gave out an interview admitting that this lakorn was the more expensive one, reaching up to 30 million in production.

mintwix

MMの弁護士。
Hey can somebody answer something that I have been curious about. I dn't remember the old version so I'm not sure. Is praek the one who saved nang aek from drowning when she was younger? Thanks.

nophankh

sarNie Adult
wow, 30 million baht is like $1,005,994.13 USD. That's hella a lot for thailand.

I think I'm assuming too much. Aff looks like she is wearing maternity clothes.
Is the after party right after the last day of shotting.
Or is this the style in thailand?

sarN

sarNie Granny
dat 2 X he throw her on the bed :loool: usually in lakorn if u see the Bed near by --- it OVER but she manage to escape the first one ....hummm...

tinah

sarNie Coma
Oh yeah, Khun Jim gave out an interview admitting that this lakorn was the more expensive one, reaching up to 30 million in production.
wow alot of money right there!..well, she had to go all out cuz this lakorn was ment to be a big project of hers.

edit: how did aff escape from such a strong man like aum. it look like hes about to toss her up in the air. shes way up high lol

cecilia

Staff member
i will go to sleep in a minute or so . last night i couldn't sleep either up since 1am-went back to sleep at 4,woke up at 7:15 am... I feel like that one episode of SOUTHPARK where they're like playing game, didn't do any morning clean up .. all nasty and everything ..LOL..*except i shower and stuff* .. :loool:

Anyway, here's one last cap while browsing through aff's site : HARITH AND HARIN last moment together ..

him and his brother's journal : diary - these are clear caps!

*man, i just find it funny b/c i got this from aff's site and they don't have much aff caps, mostly AUM's character :lol:

AIYA .. i think so .. b/c this is the interview with the picture that KHUN YING something something gave ..

“ละครâ€?คือรายà¸?ารเดียวในโทรทà¸
ศน์ ที่ได้รับความนิยมที่สุด �ม้ว่า�ระ�ส “ราย�ารข่าว� จะมา�รง …�ต่เมื่อเทียบเรทติ้ง�ล้ว ยังต่ำ�ว่าละครอยู่มา�โข..

คำว่า “ละคร�ไม่มีสูตรสำเร็จ คือไม่มีโมเดลว่า ทำละคร�บบนี้ เอาดาราคนนั้นมาเล่น เรทติ้งต้องเปรี้ยง

ละคร..บางเรื่องใช้งบเป็น 100 ล้าน �ถมราคา�็ระดับเ�รดเอ. �ต่พอออน�อร์�ลับ�ป้� อย่างนี้�็มี..หรือละครบางเรื
¹ˆà¸­à¸‡ เป็นละครฟอร์มเล็à¸? ใช้งบไม่à¸?ี่ล้านบาท ดาราà¸?็ไม่ได้มีชื่อเสียงมาà¸?à¸
ัà¸? à¹?ต่ออนà¹?อร์เรทติ้งà¹?ซงหน้าละà¸
รฟอร์มยัà¸?ษ์เฉยเลย…ยังงี้à¸?็à¸
ีเหมือน�ัน

�่อนจะสิ้นปี ละครของช่อง 3 ถู�ช่องคู่�ข่ง�ซงหน้า..ซึ่งถ
¸·à¸­à¹€à¸›à¹‡à¸™à¸˜à¸£à¸£à¸¡à¸”าของ “ธุรà¸?ิจละครâ€? ที่ทั้งช่อง 3 à¹?ละ 7 สี ผลัดà¸?ันà¹?พ้-ชนะมาตลอด ขึ้นอยู่à¸?ับจังหวะ à¹?ละ โฟà¸?ัสของละครว่าจะเข้าตาคนดà¸
มา��ค่ไหน?

à¹?ต่ตอนนี้..ละครช่อง 3 à¸?ลับมาฟื้นอีà¸?ครั้ง สามารถเรียà¸?à¸?ระà¹?สคนดูà¸?ลับมา มองไปที่บ้านไหน จะเปิดละครช่อง 3 à¹?ช่ไว้ ไม่ว่าจะเป็น “ปี่à¹?à¸?้วนางหงส์â€? ที่ออนà¹?อร์ศุà¸?ร์-เสาร์-อาทิตย์ à¹?ละ “จำเลยรัà¸?â€?ละครของค่าย “เมà¸?เà¸?อร์ à¸?รุ๊ปâ€? ถือว่ามาà¹?รงที่สุด เรทติ้งà¹?ซงหน้าละครทุà¸?เรื่อà¸

“จิ๋ม-มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช� คือเจ้าของค่าย “เม�เ�อร์ �รุ๊ป� ซึ่งเป็นผู้จัด “คู่บุ��ของช่อง 3...ผมเขียนอยู่เสมอๆว่า “จิ๋ม มยุรฉัตร� �็เหมือน�ับ “ไ�่ วรายุฑ� ที่ภั�ดี�ับสถานีมาตลอด ไม่ว่าสถานะของสถานีจะขึ้น-ลง �็ยังมีหัวใจให้�ับ “นาย�

ที่สำคัà¸? ยามใดที่สถานีรู้ตัวว่าเรทตà¸
้งà¹?ผ่ว จะต้องเรียà¸?ใช้บริà¸?ารผู้จัดà¸
ย่าง “จิ๋ม มยุรฉัตรâ€?เพื่อ “à¸?ู้เรทติ้งคืนâ€? อยู่ตลอดเวลา...ที่ผ่านà¸?็ไม่เà¸
ยทำให้ “นาย�ผิดหวัง

"จำเลยรัà¸?" จัดได้ว่าเป็นผลงานอภิมหาอมà¸
ะนวนิยายเรื่องหนึ่งของไทยเà¸
ยà¸?็ว่าได้ นวนิยายเรื่องนี้เป็นผลงานà¸?à¸
รประพันธ์ของ “ชูวงศ์ ฉายะจินดาâ€? เป็นบทประพันธ์อมตะเรื่องหนà¸
่งที่ถูà¸?ผู้จัดนำไปสร้างเป็à¸
หนัง เป็นละคร...สร้างทุà¸?ครั้งà¸?็ยัà¸
ได้รับความนิยมเหมือนเดิม

ครั้งà¹?รà¸?ถูà¸?สร้างเป็นภาพยนตà¸
์ มี “มิตร ชัยบัà¸?ชาâ€? เป็น หฤษฎ์ รังสิมันต์ à¹?ละ “ พิศมัย วิไลศัà¸?ดิ์â€? เป็น โสรยา มี “อมรา อัศวนนท์â€? เป็น ศันสนีย์ ออà¸?ฉายเมื่อสี่สิบà¸?ว่าปีที่à¹
ล้ว..โ�ยเงินไปเป็นล้าน

ปี 2531 เป็นเวอร์ชั่นที่ ช่อง 7 สี �ละ ดาราวิดีโอ เป็นผู้สร้าง มี “ลิขิต เอ�มงคล� เป็นพระเอ� เล่นคู่�ับ“สาวิตรี สามิภั�ดิ์� มี “เหมียว-ชไมพร จตุรภุช� เป็น ศันสนีย์

เวอร์ชั่นนี้à¸?็ประสบความสำเà¸
็จเป็นอย่างมาà¸? เป็นละครà¹?นวชีวิตเรื่องหนึ่à¸
ที่ชาวบ้านร้านตลาดà¹?ทบทุà¸?บ้à¸
นต้องเปิดดู เรียà¸?ว่าติดà¸?ันงอมà¹?งมเลยทีเà¸
ียว

ปี 2541..�ดาราวิดีโอ�นำ “จำเลยรั�� มารีเทิร์นอี�รอบอี�รอบ ดาราที่เล่นเป็นหฤษฎ์ ได้ “จอห์น รัตนเวโรจน์� รับบทนี้ไป ประ�บคู่�ับ “นิ้ง-�ุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา�

จาà¸?นั้น “จำเลยรัà¸?â€? à¸?็หายไปจาà¸?จอ à¸?ระทั่ง “จิ๋ม มยุรฉัตรâ€?นำมาสร้างเป็นละคร ซึ่งได้รับà¸?ระà¹?สอยู่ตอนนี้ ประมาณว่า เป็นละครที่สามารถเรียà¸?เรทตà¸
้ง�ชมป์ประเทศ�็ว่าได้

“อั้ม-อธิชาติ ชุมมานนท์â€? เป็นพระเอà¸?ที่เล่นละครได้ดีà¸
นหนึ่งของวงà¸?าร...à¸?ารเป็น “หฤษà¸?์â€?ของเขาเหมาะสมทีเดียà¸
ร่างà¸?ายที่บึà¸?บึน สมà¸?ับเป็นคนที่อยู่à¸?ลางป่าà¸?à¸
างทะเล ยิ่งไว้หนวดไว้เครา ทำให้น่าเà¸?รงขาม...เรียà¸?ว่าผูà¹
จัดเลือ�นั��สดงได้ถู�

ส่วน “à¹?อฟ ทัà¸?ษอรâ€? รูปร่างอ้อนà¹?อ้น หน้าตาสวย มีเสน่ห์ เหมาะà¸?ับà¸?ารเป็นผู้หà¸?ิงที่ทà¸
ให้พระเอ�เข้าใจผิดว่าเป็น “ศันสนีย์�ได้

ขณะที่ “จอย รินลณีâ€? ที่เล่นเป็นตัวร้ายครั้งà¹?รà¸? เปลี่ยนบุคลิà¸?ใหม่หมด ทำผมใหม่ หน้าตาดูอิ่มเอิบ มีจริตจà¸?ร้านมาà¸?ขึ้น...à¹?ม้à¹?ต่ “หนุ่ม คงà¸?ระพันâ€? ที่เล่นเป็นไอ้ใบ้ในเรื่องรà¸
ว à¸?็เข้าถึงบทบาทได้อย่างน่าทà¸
่ง ทั้งๆที่ไม่เคยเล่นบทนี้มาà¸?à¹
อน

ส่วน “ใหม่ สุคนธวาâ€? ซึ่งย้ายจาà¸?ช่อง 7 สีมาเล่น “จำเลยรัà¸?â€? เวอร์ชั่นช่อง 3 ความร้ายà¸?าจของเธอ à¹?สดงออà¸?ทั้งสีหน้า à¹?ละ ท่าทาง...ความสำเร็จของละครส่à¸
นหนึ่งมาจาà¸?à¸?ารวางตัวนัà¸?à¹?สดà¸
ละครบางเรื่องที่มีà¸?ระà¹?สจาà¸?à¸
นดู บางครั้งà¸?็ไม่จำเป็นจะต้องใà¸
้นั��สดง ที่คิดว่าตัวเองให�่ เป็นดาราระดับเ�รดเอ.

à¹?ต่ถ้าวางตัวนัà¸?à¹?สดงให้ถูà¸?à¸?à¸
บตัวละครที่มีอยู่ในบทประพัà¸
ธ์ เล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ à¸?็เป็นละครที่สร้างชื่อให้ไà¸
้...ประสบà¸?ารณ์ในà¸?ารเป็นผู้จัà¸
ฯของ “จิ๋ม มยุรฉัตร�ตรงนี้ ถือว่า “เจ๋งที่สุด� ละครทุ�เรื่องของ “จิ๋ม มยุรฉัตร� จึงมั�จะได้เรทติ้งอยู่ตลอด

นอà¸?จาà¸?เรื่องราวความรัà¸?ความà¹
ค้นในเนื้อเรื่องที่ชวนติดตà¸
ม�ล้ว อี�องค์ประ�อบหนึ่งที่ทำให้ "จำเลยรั�" ติดตา�ละติดหูมาตลอด�าล นั่น�็คือ เพลงนำ ซึ่งประพันธ์ทำนองโดย “ครูสมาน �า�จนผลิน� �ละคำร้องโดย “ครูชาลี อินทรวิจิตร� ศิลปิน�ห่งชาติ

สำหรับผู้ขับร้องเป็นต้นฉบัà¸
นั้น...ผมจำได้ว่าเป็น“สวลี ผà¸?าพันธุ์â€? เป็นผู้ถ่ายทอดเสียงร้องได้à¸
าดใจผู้ฟังเป็นที่สุด

ทุà¸?เวอร์ชั่นของ “จำเลยรัà¸?â€? ที่นำมาสร้างไม่ว่าจะเป็นหนà¸
ง หรือ ละคร นัà¸?ร้องที่ร้องเพลงนี้จะไม่à¸
้ำà¸?ัน...ล่าสุดคนที่ร้องเพลงนà¸
้คือ “พั้นช์-วรà¸?าà¸?จน์ โรจนวัชรâ€?à¹?ม้จะเป็นนัà¸?ร้องวà¸
ยรุ่น à¹?ต่à¸?็ถ่ายทอดได้ออà¸?มาดีทีเดà¸
ยว จนตอนนี้ใครไม่ร้องเพลง “จำเลยรั��ถือว่าเชย

ละครไม่มีคำว่าตัน ถ้าหาà¸?ผู้จัดคนนั้นๆรู้จัà¸?หà¸
ิบฉวย à¹?ละ รู้จัà¸?ครีเอท...ไม่เชื่อดูวิธà¸
คิด�ละ�ารทำงานของ “จิ๋ม มยุรฉัตร�เป็นตัวอย่าง